แอปเปิ้ล อันดับ 1 ยอดจัดส่งสมาร์ทโฟนฝั่งอเมริกาเหนือ

 

       หลายคนคงสงสัยว่าปัจจุบันมีมากมายหลากหลายแบรนด์ที่มีการผลิตโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนออกมาจำหน่ายและมีแบรนด์ดังๆยักษ์ใหญ่หลายแบรนด์ที่ได้รับความนิยมจากบรรดาลูกค้าไม่ว่าจะเป็น Samsung หรือไม่นอกจากนี้ยังมี Huawei อีกด้วย

ซึ่งเชื่อว่าหลายคนคงอยากรู้ว่าสินค้าของแบรนด์ไหนที่ได้รับความนิยมจากบรรดาลูกค้ามากที่สุด

ซึ่งเราจะนำข้อมูลจากบริษัทวิจัยการตลาดเกี่ยวกับเครื่องสมาร์ทโฟนมาทำการเปิดเผยข้อมูลที่ทราบกันโดยข้อมูลนี้เป็นข้อมูลไตรมาสแรกประจำปี 2565 

          ปรากฏว่าบริษัทที่ทำการวิจัยตลาดก็คือบริษัท Canaly ได้มีการออกมาเปิดเผยผลการวิจัยว่าอันดับ 1 ที่ครองตลาดและได้รับความนิยมจากบรรดาลูกค้าทางฝั่งทวีปอเมริกาเหนือมากที่สุดก็คือบริษัท Oppo นั่นเองซึ่งสาเหตุที่ทำให้บริษัทแอปเปิ้ลกลายเป็นอันดับ 1 ในไตรมาสแรกในการที่มียอดการสั่งซื้อสินค้า Smart Phone มาก

นั้นมาจากการที่บริษัท Apple ได้มีการผลิต iPhone 13 และยังมีการผลิตตัวเสริมขึ้นมาเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้า

ที่อยากจะใช้เครื่องสมาร์ทโฟนของทาง Apple แต่มีเงินทุนไม่ได้เยอะมากนักจึงมีการผลิต iPhone SE 2022 ออกมาจำหน่าย นั่นเอง 

           อย่างไรก็ตามผลการวิจัยของบริษัทCanaly มีการระบุว่าในการเปรียบเทียบข้อมูลประจำ ปี พ.ศ. 2564 กับปี พ.ศ. 2565 ซึ่งเป็นไตรมาสแรกเหมือนกันนั้นปรากฏว่ายอดการจำหน่ายเครื่องสมาร์ทโฟนของ Apple ใน ปี พ.ศ. 2565 นั้นเป็นผลที่น่าพอใจเป็นอย่างมากเนื่องจากว่ามียอดการเติบโตจากปีที่แล้วในช่วงเวลาเดียวกันขึ้นมาถึง 4% เลยนั่นเอง 

          อย่างไรก็ตามบริษัท Canaly  มองว่าถึงแม้ว่าจำนวนยอดในความเป็นจริงจะไม่ได้สูงมากนักแต่ถ้าหากเปรียบเทียบกับสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันที่มีปัญหาทั้งซัพพลายเชนและยังต้องเจอกับปัญหาวิกฤตเงินเฟ้อในแต่ละประเทศอยู่ในขณะนี้นั้นถือว่าตัวเลขการส่งออกของบริษัท Apple นั้นเป็นตัวเลขที่น่าพึงพอใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว 

           สำหรับบริษัทที่ผลิตเครื่องสมาร์ทโฟนส่งออกเป็นอันดับที่ 2 นั้นเป็นของบริษัท Samsung ซึ่ง Samsung นั้นมียอดการส่งออกอยู่ที่ 10.5 ล้านเครื่องในขณะที่อันดับ 1 อย่างแอปเปิ้ลนั้นส่งออก 19.9 ล้านเครื่อง  ดังนั้นจะเห็นได้ว่ายอดการส่งออกของบริษัท Apple และบริษัท Samsung นั้นไม่ได้มีการแตกต่างกันมากนักซึ่งทาง Samsung เองก็มีการแบ่งส่วนแบ่งทางการตลาดของ Apple มาถึง 27 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว 

             อย่างไรก็ตามยังคงมีบริษัทมือถือสมาร์ทโฟนอีกหลายบริษัทที่กำลังเริ่มได้รับความนิยมจากการผลิตโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่มีรูปลักษณ์ที่มีความงดงามและถูกใจผู้ใช้งานอย่างเช่น Motorola หรือแม้แต่ Brand Lenovo  นอกจากนี้ยังมีแบรนด์  LG  อีกด้วย

 

สนับสนุนโดย    www.ufabet.com เริ่มเดิมพัน

Subscribe to our Newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Share this post with your friends

Stay in Touch

I am text block. Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. 

Copyright 2024 © All rights Reserved. Design by Elementor