ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวกับอุปกรณ์โทรศัพท์

อุปกรณ์โทรศัพท์

อุปกรณ์โทรศัพท์ ทำไมสมาร์ทโฟนถึงได้มีขนาดที่ใหญ่

อุปกรณ์โทรศัพท์ ตั้งแต่ที่มันปรากฏตัวในปี2007สมาร์ทโฟนที่ไม่มีแป้นพิมพ์ก็ได้มีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆปัจจุบันสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดไม่พอดีกับขนาดฝ่ามือของคุณด้วยซึ่งมันมีขนาดใหญ่ 7.3นิ้วอีกทั้งยังสามารถพับเก็บได้อีกด้วยทำให้นิกถึงความทรงจำเก่าๆของมือถือแบบฝาพับรุ่นเดิมยักษ์ใหญ่แห่งโลกมือถือแห่งนี้เรียกว่าแฟบเล็ตซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างโทรศัพท์กับแท็บเล็ตเหตุผลที่ทำให้มันใหญ่ขึ้นเป็นเพราะสมาร์ทโฟนได้กลายเป็นอุปกรณ์หลักของเรายิ่งกว่าคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คไปแล้ว

การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตบนมือถือเริ่มเร็วขึ้นคอเรคเตอร์ของรูปภาพนั้นก็ดีขึ้นดังนั้นตอนนี้เราก็ได้ทำทุกอย่างที่เรานั้นต้องการบนโทรศัพท์มือถือของเราได้ซึ่งนั่นเองเราจึงต้องการให้มันมีหน้าจอที่ขนาดใหญ่เพื่อให้ได้ทำงานกับข้อความได้ง่ายขึ้นและรวมไปถึงการแก้ไขรูปภาพคลิปและอื่นๆอีกมากมาย

คุณจะโดนไฟช็อตเมื่อใช้สมาร์ทโพนที่กำลังชาร์จอยู่ได้หรือไม่  

โทรศัพท์มือถือของคุณเชื่อมต่อกับแหล่งพลังงานที่ชาร์จดังนั้นในปกติคุณก็มีโอกาสถูกไฟดูดแต่ไม่ต้องกังวนไปคุณจะปลอดภัย100%หรือเว้นแต่ว่าคุณจะใช้อุปกรณ์การชาร์จของปลอมที่ชาร์จจะเปลี่ยนACหรือกระแสสลับเป็นกระแสตรงหรือDCซึ่งอ่อนกว่ามากและไม่สามารถสร้างความเสียหายร้ายแรงได้

แต่ถึงเกิดมีปัญหาที่เกี่ยวกับฉนวนของเครื่องชาร์จACซึ่งมันก็อาจจะเข้าไปในส่วนของDCของวงจรดังนั้นเมื่อคุณไปสัมผัสมันซึ่งมันอาจจะทำให้คุณนั้นถูกช็อตได้ดังนั้นคุณควรที่จะใช้อุปกรณ์การชาร์จในส่วนที่เป็นของแท้เท่านั้น

ทำไมคุณภาพเสียงในหูฟังและลำโพงของสมาร์ทโฟนถึงได้แตกต่างกันมาก?

สำหรับหูฟังและลำโพงนั้นมันเป็นเรื่องของขนาดและระยะทางเสียงนั้นได้ถูกสร้างขึ้นด้วยโมเลกุลของอากาศชนเข้าด้วยกันและเคลื่อนที่เป็นแหล่งกำเนิดไปยังหูฟังซึ่งแหล่งกำเนิดนั้นใหญ่มากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีผลต่ออากาศมากเท่านั้นทำให้เสียงนั้นดังขึ้นและมากขึ้นด้วยดังนั้นลำโพงขนาดเล็กของคุณจะไม่สามารถที่สู้กับลำโพงที่มีขนาดใหญ่

ที่ใช้ในคอนเสิร์ตหรือแม้แต่ลำโพงทีวีหรือว่าโน๊ตบุ๊คของคุณได้เลยในทางกลับกันหูฟังนั้นมีขนาดเล็กแต่ก็ยังให้เสียงก็น่าทึ่งได้นั่นมัมนเป็นเพราะมันสร้างเสียงในหูของคุณ

โดยที่คุณนั่นไม่ต้องครอบคุมระยะทางระหว่างแก้วหูและเยื่อแก้วหูและนั่นเองมันก็คือเหตุผลเมื่อได้มีคนนั้นฟังเพลงในหูฟังที่มันไม่สามรถกันเสียงได้ดีคุณก็จะได้ยินแค่เสียงที่มันซ่าๆที่น่าลำคาน

 

ขอขอบคุณเรื่องราวดีๆจาก Gclub ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

Subscribe to our Newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Share this post with your friends

Stay in Touch

I am text block. Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. 

Copyright 2024 © All rights Reserved. Design by Elementor