ยานสำรวจ พาร์คเกอร์ โซลาร์ โพรบ สำรวจดวงอาทิตย์ได้สำเร็จ

ก่อนหน้านี้มีภาระกิจที่หลากหลายที่มนุษย์ส่งยานอวกาศขึ้นไปทั้งการสำรวจดวงจันทร์ที่อยู่ใกล้โลกการสำรวจดาวอังคาร. ยานสำรวจ พาร์คเกอร์ โซลาร์ โพรบ  หรือแม้แต่ห้วงอวกาศอันไกลล่าสุดตอนนี้อีกหนึ่งภาระกิจที่สำคัญก็คือไปสำรวจชั้นบรรยากาศของดวงอาทิตย์

ซึ่งยานของนาซ่าสามารถไปสัมผัสกับพื้นอวกาศด้านนอกของดวงอาทิตย์ได้สำเร็จได้เป็นครั้งแรกของโลกเรียบร้อยแล้วเพื่อที่จะไปเก็บข้อมูลเก็บรูปถ่ายสำคัญโยจากการศึกษาของเขาเรื่องของมระบสุริยะ ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเลยทีเดียวเพราะว่าดวงอาทิตย์เป็น

แหล่งพลังงานที่ใหญ่ที่สุดในโลกแล้วก็มีความสลับซับซ้อนอยู่ในตัวเองเพราะฉะนั้นเป็นโอกาศสำคัญที่นักวิทยาศาสตร์จะได้ไปศึกษาไปไขความลับของระบบสุริยะที่จะบ่งบอกถึงความซับซ้อนเพื่อที่จะรับมือกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นของโลกนี้ในอนาตด้วย

ความท้าทายที่สำคัญคืออุณหภูมิที่สูงมากในการที่จะเข้าไปใกล้ดวงอาทิตย์แบบนี้ซึ่งยานอวกาศจะต้องถูกออกแบบมาให้ทนต่อสภาพอากาศที่มีความร้อนสูงมากขณะนี้ได้โดยองค์การบริหารการบินอวกาศแห่งชาติของสหรัฐหรือว่านาซ่าได้ส่งยานสำรวจเข้าสู่ชั้นบรรยากาศด้านนอกสุดของดวงอาทิตย์หรือว่าชั้นโคโรน่าได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของโลกแล้ว

โดยสามารถผ่านชั้นบรรยากาศที่ดูคล้ายกับตาของพายุที่ประกอบไปด้วยอนุภาพที่ช้ากลับมีอนุภาพของแม่เหล็กที่เคลื่อนตัวอยู่รูปแบบซิกแซ็กไปมาซึ่งในช่วงเวลาที่ยานลำนี้ไปถึงปรากฎว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เคลื่อนผ่านนั้นที่ถือว่าลดลงต่างจากช่วงเวลาปกติที่ตรงนี้ถือว่าเป็นอุปสรรคที่มีความท้าทายมาก

เพราะว่ายานจะมีโอกาสถูกกระหน่ำด้วยอนุภาพต่างๆที่เคลือบอยู่บริเวณภายนอกชั้นบรรยกาศของดวงอาทิตย์ภายใต้ของระบบสุริยะนั่นเองโอกาศที่จะไปถึงมีสูงมากแต่จังหวะที่เราไปถือว่าเป็นช่วงเวลาที่พอเหมาะพอดีจึงสามารถเข้าไปได้

ซึ่งวิทยาศาสตร์กำลังที่จะหาคำตอบโดยตลอดเลยว่าทำไมชั้นบรรยกาศด้านนอกสุดของดวงอาทิตย์จึงมีอุณหภูมิสูงกว่าพื้นผิวดวงอาทิตย์ถึงเกือบ300เท่าซึ่งตรงนี้มันอาจจะขัดแย้งกับความเชื่อของหลายคนที่คิดว่าด้านในของดวงอาทิตย์มีอุณภูมิที่สูงกว่า

แต่ปรากฎว่าด้านนอกสูงกว่าถึง300เท่าเพราะฉะนั้นจึงจะพยายามที่จะไปหาคำตอบเรื่องนี้แล้วไปดูว่าลมสุริยะที่ถูกปล่อยออกมาจากชั้นโคโรน่าทำไมจึงมีความเร็วเพ่มขึ้นจากระดับที่ต่ำกว่าเสียงจึงกลายมาเป็นที่มีความเร็วเหนือเสียงได้เพราะฉะนั้ภาระกิจของยาน พาร์คเกอร์ จะยังไม่สิ้นสุดลงง่ายๆ

 

 สนับสนุนโดย.  ufabet

Subscribe to our Newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Share this post with your friends

Stay in Touch

I am text block. Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. 

Copyright 2024 © All rights Reserved. Design by Elementor