Microsoft Word ง่ายนิดเดียว   

ง่ายนิดเดียว  

  ง่ายนิดเดียว   สำหรับสังคมปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรือว่าเรียนหนังสือ เราไม่อาจปฏิเสธได้ว่าคอมพิวเตอร์ไม่สำคัญไม่ได้แล้ว นักเรียนต้องทำรายงาน ต้องพิมพ์งานส่งอาจารย์  พนักงานที่ทำงานก็ต้องพิมพ์งานเพื่อจัดเก็บข้อมูลต่างๆ

ง่ายนิดเดียว น้อยมากที่ในชีวิตประจำวันของเราจะไม่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ หลายคนได้เรียนการใช้งานคอมพิวเตอร์พื้นฐานมาจากที่โรงเรียนบ้างแล้ว แต่หลายคนอาจจะต้องมาศึกษาด้วยตนเอง ซึ่งอันที่จริงแล้วขึ้นตอนการใช้งานโปรแกรม ไมโครซอฟต์เวิร์ดนั้นไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด เรามาดูขั้นตอนการใช้งานกันค่ะ

          ผู้คนส่วนใหญ่ใช้โปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ดในการพิมพ์รายงาน พิมพ์เอกสาร ซึ่งช่วยให้การทำงานสะดวกและง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อนที่ต้องใช้มือเขียนมากนั้น และที่สำคัญทำงานให้งานสวย เป็นระเบียบและเสร็จรวดเร็วอีกด้วย 

 

ขั้นตอนการใช้โปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ด

         กดเลือกไปที่ปุ่ม start แล้วไปที่คำว่า โปรแกรม หลังจากนั้นหาคำว่า ไมโครซอฟต์เวิร์ด กดเลือกเข้าไปจะมีหน้าต่างการทำงานปรากฏขึ้น หลังจากนั้นก็เลือกขนาดตัวอักษร เลือกรูปแบบตัวอักษรที่จะมีให้เลือกหลายแบบมาก แต่ทีนิยมใช้กันมากคือ Angsana New แล้วก็สามารถพิมพ์ข้อความที่ต้องการได้แล้ว

หากมีการพิมพ์คำผิดต้องการแก้ไข ทำได้โดยกดปุ่ม backspaceหรือหากต้องการแทรกข้อความก็คลิกเม้าส์ตรงที่ต้องการแทรกก็สามารถเพิ่มข้อความได้แล้ว

หรือถ้าต้องการลบข้อความยาวๆเพียงแค่คลิกเมาส์ข้างซ้ายค้างไว้แล้วลากผ่านตัวหนังสือที่เราต้องการลบข้อความยาวแค่ไหนก็ลบได้ทันทีในพริบตา สำหรับการพิมพ์ข้อความนั้น สามารถระบุว่าต้องการตัวอักษรหนา หรือผอม หรือเอียง จะกำหนดสีอะไรก็ได้มีให้เลือกมากมายหลายเฉดสีเลยที่เดียว และเมื่อเรามีการพิมพ์ข้อความเสร็จแล้วการสามารถทำการสั่งพิมพ์ข้อความได้เลย หรือถ้าเราไม่พิมพ์จะจัดเก็บเอกสารไว้ในเครื่องก็ได้ เพียงกดปุ่ม save ที่อยู่ด้านบนด้านซ้ายมือ และหากต้องการปิดหน้าต่างของการพิมพ์เอกสารก็เพียงแค่กดปุ่ม Xที่มุมบนด้านขวามือ

แต่คุณต้องมั่นใจว่ามีการกดจัดเก็บข้อความไว้เรียบร้อยแล้ว เพราะถ้าไม่ได้จัดเก็บข้อความทั้งหมดจะหายไป ถ้ากด X ก็ถือว่าสิ้นสุดการใช้โปรแกรม

อันที่จริงโปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ด เป็นโปรแกรมง่ายๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน หากเราต้องการจัดเรียงหน้าให้เป็นแบบไหนก็มีเมนูให้เลือกใช้มากมายอยู่ที่ด้านบนสุดของหน้าจอ อีกทั้งยังมีเมนูการจัดเรียงตัวเลขนำหน้าให้อัตโนมัติอีกด้วย ที่สำคัญมีโปรแกรมตรวจสอบคำผิดให้เราได้ใช้งานด้วย จะเห็นได้ว่าโปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ดนี้ ทำให้เราสะดวกสบายในการพิมพ์งานมาก

หากยังไม่เคยใช้ แนะนำให้ลองเข้าไปใช้งานดูตามขั้นตอนที่แนะนำไปเบื้องต้น รับรองคุณจะสามารถพิมพ์งานด้วยตนเองง่ายๆ ไม่ต้องเสียเงินไปจ้างให้ใครทำให้อีกต่อไป 

Subscribe to our Newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Share this post with your friends

Stay in Touch

I am text block. Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. 

Copyright 2024 © All rights Reserved. Design by Elementor