ธุรกิจและความเปลี่ยนแปลง 

ความเปลี่ยนแปลง

ความเปลี่ยนแปลง ในประเทศไทยมีอุตสาหกรรมและธุรกิจจำนวนมากเกิดขึ้นมา แต่ในยุคปัจจุบันก็มีการแข่งขันค่อนข้างเยอะเพราะผู้คนสามารถเข้าถึงทรัพยากรต่างๆในโลกนี้ได้ จึงทำให้การนำเข้าของทรัพยากรต่างๆเกิดอาชีพมากมายหรือการซื้อสินค้ามากมาย ในส่วนยุคปัจจุบันนี้มีการผลิตคอมพิวเตอร์ขึ้นมารวมทั้งสมาร์ทโฟนขึ้นมามากมายใช้ในการติดต่อสื่อสาร รวมถึงประมวลผลและยังกักเก็บความรู้คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่สำคัญอย่างยิ่งที่ใช้ในการทำธุรกิจมากมาย

ไม่ว่าจะเป็นการทำเอกสารภายในองค์กรการจัดตั้งหน่วยงานต่างๆหรือโครงสร้างบริษัทให้เหมาะสม บริษัทบางบริษัทยิ่งจำเป็นจะต้องใช้ในส่วนของคอมพิวเตอร์มากที่สุดไม่ว่าจะเป็นการจัดทำเอกสารต่างๆหรือแม้แต่การดำเนินงาน ต่างๆเหล่านี้เป็นรูปแบบการทำงานในยุคปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะ

ผู้คนทำธุรกิจไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปพ่อค้าแม่ค้าที่เคยขายตามตลาดต่างๆก็มีการปรับรูปแบบให้เท่าทันต่อโลกที่เปลี่ยนไปในยุคปัจจุบัน โลกในยุคปัจจุบันผู้คนมีความต้องการในการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้เป็นประโยชน์มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสารการส่งข้อมูลหรือแม้แต่แลกเปลี่ยนความรู้ต่างๆ 

และในยุคปัจจุบันรูปแบบธุรกิจก็มีการเปลี่ยนแปลง ผู้คนไม่มีความจำเป็นจะต้องนำสินค้ามาสต๊อกเป็นจำนวนเยอะหรือแม้แต่จะเป็นการขนสินค้าไปจำหน่ายในสถานที่ใด รวมทั้งการลงทุนสร้างหน้าร้านเพื่อเปิดขายเพื่อให้คนเข้ามาซื้อของก็มีลดน้อยลง นี่เองคือรูปแบบในการทำธุรกิจในปัจจุบันเพราะมีแผ่นฟอร์มมากมายเกิดขึ้นมาเพื่อรองรับการขายสินค้า

รวมทั้งยังมีเว็บไซต์ แพลตฟอร์มต่างๆ อีกทั้งยังมีบริการออนไลน์มากมายเพื่อรองรับต่อการทำธุรกิจในยุคปัจจุบัน ยกตัวอย่างเช่นการส่งสินค้าก็ไม่จำเป็นจะต้องเดินทางไปส่งในสถานที่ใกล้ๆต่อไปหรือเดินทางไปด้วยตัวเอง แต่ในยุคปัจจุบันมีบริการส่งไม่ว่าจะเป็น EMS ของไปรษณีย์ที่รับสินค้าขนาดใหญ่แล้วในปัจจุบัน หรือจะมีผู้ให้บริการอื่นๆมากมายยกตัวอย่างเช่นเคอรี่ ที่เกิดขึ้นมาเพื่อรองรับการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในส่วนนี้เองจึงทำให้รูปแบบในการทำธุรกิจค่อนข้างเปลี่ยนไป ผู้คนใช้ความสะดวกสบายเหล่านี้ในการทำธุรกิจและการดำเนินธุรกิจ

อย่างไรก็ตามหากจะถามว่ากลุ่มคนเหล่านี้หาลูกค้าได้อย่างไร ต้องบอกว่าผู้คนกว่า 70% ในประเทศไทยสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ได้แล้วในยุคปัจจุบัน จึงทำให้ทุกคนคือกลุ่มลูกค้าของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์

กลุ่มลูกค้าเหล่านี้จะอยู่ในส่วนต่างๆไม่ว่าจะเป็น Social Media ที่มีการเติบโตค่อนข้างเดียวในประเทศไทย รวมถึงแพลตฟอร์มต่างๆที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อรองรับต่อการค้าขายออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Lazada shopee และอื่นๆอีกมากมายที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าได้ทำธุรกิจกัน นี่เองคือเป็นการเปลี่ยนแปลงในยุคสมัยนี้ที่การทำธุรกิจมีความง่ายและยากในอย่างเดียวกัน

ง่ายในการติดต่อสื่อสารและสร้างธุรกิจขึ้นมาอย่างรวดเร็ว แต่ความยากง่ายก็คือการทำให้ธุรกิจนั้นสามารถตอบสนองกับความต้องการของผู้คนส่วนมาก แล้วยืนระยะธุรกิจนี่เองคือรูปแบบในการทำธุรกิจในยุคปัจจุบันที่ผู้คนต่างๆมีความจำเป็นจะต้องปรับตัวอยู่เสมอ 

 

สนับสนุนโดย  sexybaccarat

Subscribe to our Newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Share this post with your friends

Stay in Touch

I am text block. Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. 

Copyright 2024 © All rights Reserved. Design by Elementor