อุตสาหกรรม กับการตรวจสอบความผิดพลาดด้วย 5G

การตรวจสอบความผิดพลาด

การตรวจสอบความผิดพลาด ในปัจจุบันเทคโนโลยีต่างๆที่เราใช้งานกันอยู่นั้นอยู่ภายใต้การรองรับด้วยเทคโนโลยี 4G ซึ่งถ้าหากเปรียบเทียบกับเทคโนโลยีที่ผ่านๆมาของเราอย่าง 2G 3G นั้น ก็จะเห็นได้ว่ามันมีความเปลี่ยนแปลงและพัฒนาขึ้นมาอย่างเรื่อยๆ จนกระทั่งมาถึงของยุคเทคโนโลยี 4G ที่ความเร็วแรงนั้นมีเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ตอบสนองความต้องการของการใช้ชีวิตประจำอย่างเราได้อย่างมาก โดนเฉพาะในเรื่องการติดต่อสื่อสาร

เพราะในปัจจุบันทุกคนนั้นก็ล้วนแต่อยู่ในความเร่งรีบ และต้องแข่งขันกับเวลา การพัฒนา 4G ขึ้นมานั้นถือว่าทำให้ทำงานในหลายๆมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แต่ในเมื่อเราพอใจระบบ 4G มาเป็นเวลาหนึ่งแล้ว เราจะจะยิ่งเพิ่มความต้องการมากไปอีก เพราะระบบการทำงานของนวัตกรรมแต่ละอย่างนั้นถูกพัฒนาเพิ่มขึ้น แต่ยังถูกรองรับด้วย 4G อยู่นั้น

ทำให้สิ่งที่แสดงออกมาคือ ความเร็วลดลง ความไม่เสถียรภาพ ความหน่วง ซึ่งการทำงานของ 4G ยังเท่าเดิม ในขณะที่เทคโนโลยีถูกให้ก้าวหน้าไปมากขึ้น และเหตุนี้เองจึงได้เริ่มมีการพัฒนาระบบ 5G ที่จะพร้อมใช้งานในปี2020 เร็วๆนี้ โดยระบบ 5G นั้นจะสามารถรองรับการทำงานในหลายๆด้าน ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่องด้านอุตสาหกรรม ที่จะนำมาพูดถึงในบทความนี้ ตามปกติแล้วการผลิตสิ่งของอะไรในโรงงานอุตสาหกรรม ไม่ได้มีความสมบูรณ์ทุกอย่าง เพราะมักจะเกิดข้อผิดพลาดระหว่างการผลิตเสมอ ซึ่งไม่สามารถที่จะตรวจสอบขณะที่ทำการผลิตได้ จะรู้ว่าของนั้นเกิดความผิดพลาดก็ต่อเมื่อของนั้นถูกผลิตออกมาเรียบร้อยแล้ว

เพราะสาเหตุนี้จะทำให้โรงงานนั้นเกิดความเสียหายหลายๆอย่าง ทั้งเรื่องทรัพยากร งบประมาณ เป็นต้น แต่เมื่อได้เริ่มมีการพัฒนาระบบ 5G ขึ้นมา โรงงานผลิตใบพัดได้ทำการทดลองติดตั้งเทคโนโลยี 5G เป็นเซนเซอร์ในกระบวนการผลิต ถ้าระหว่างการผลิตนั้นเกิดความผิดพลาดขึ้น จะทำให้เซนเซอร์ทำงานด้วยการแจ้งเตือนและส่งสัญญาณบอก

เพื่อที่จะสามารถแก้ไข้ได้ทันที ณ ตอนนั้น ผลการทดลองถือว่าเป็นที่พึงพอใจ เพราะทำให้ประหยัดเวลาได้มากขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาเริ่มการผลิตใหม่ ไม่เปลืองงบประมาณ วัสดุและทรัพยากรในการผลิต ซึ่งเดิมทีความผิดพลาดของผลิตนั้นอยู่ที่ 25% แต่เมื่อได้ทำการทดลองด้วยเทคโนโลยี 5G ความผิดพลาดในกระบวนการผลิตนั้นลดลงเหลือ 15%

ซึ่งการทดลองนี้เทคโนโลยี 5G ยังไม่ถูกพัฒนาอย่างเสร็จสมบูรณ์ จึงมีการคาดการณ์ว่าถ้าเทคโนโลยี 5G ถูกพัฒนาเพิ่มมากขึ้นและพร้อมใช้งาน ก็อาจจะสามารถลดอัตราความผิดพลาดของการผลิตได้น้อยลงหรือไม่เกิดความผิดพลาดเลยได้เช่นกัน เนื่องจากเทคโนโลยี 5G นั้นมีการทำงานที่เร็วกว่า 4G เป็นอย่างมาก รวมถึงความหน่วงที่ลดลงอีกด้วย เป็นเช่นนี้อีกไม่นานเกินรอเราก็คงจะได้ใช้เทคโนโลยี 5G อย่างแน่นอน

 

Subscribe to our Newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Share this post with your friends

Stay in Touch

I am text block. Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. 

Copyright 2024 © All rights Reserved. Design by Elementor