Oracle GoldenGate โปรแกรมเพื่องาน migrate

โปรแกรมเพื่องาน

โปรแกรมเพื่องาน

โปรแกรมเพื่องาน Oracle GoldenGate เป็นชุดพัฒนาโปรแกรมที่ครอบคลุมเรื่องการนำข้อมูลจากหลายแหล่งมาเข้าสู่ ข้อมูลปลายทางโดยใช้เวลาที่น้อยที่สุด โปรแกรมนี้มิใช่ใช้กับฐานข้อมูลของ Oracle เท่านั้นแต่ยังใช้ได้กับหลายฐานข้อมูล ทั้ง db2, Teradata โดยข้อมูลนี้จะเป็นฐานข้อมูลของ Oracle โดยเฉพาะ 

ข้อมูลผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้ ,เป็นข้อมูลแบบ real-time  และมีจัดรูปแบบข้อมูลในระหว่างการโอนย้ายด้วย

โปรแกรม Oracle GoldenGate เหมาะกับการใช้งานข้อมูลประเภท big data ซึ่งมันจะรองรับให้คุณ replicate data ระหว่างฐานข้อมูล Oracle ไปยังฐานข้อมูลอื่นๆ และหรือระหว่างฐานข้อมูลอื่นๆต่างชนิดกัน ในขณะที่การ replicate อาจจะใช้ Java Messaging Queues, Flat Files, เพื่อรวมกันเป็น Big Data โดยใช้โปรแกรม Oracle GoldenGate นี้

ทำไมเราถึงต้องใช้ Oracle GoldenGate ข้อมูลจำนวนมากที่ต้องการย้ายข้าม database กัน เราสามารถใช้โปรแกรมนี้เพื่อการโหลด,การกระจายข้อมูลและการกรองกระบวนการทำงาน หรือสามารถทำงานที่เรียลไทม์แบบปัจจุบันทันด่วน ข้อมูลที่มีการเคลื่อนไหวอยู่ หรือเพื่อการทำงานด้าน migrate ระหว่างฐานข้อมูลเพื่อใช้เวลาในการ down ระบบให้น้อยที่สุด

หมายความว่าโปรแกรมนี้เป็นการย้ายข้อมูลจากระบบหนึ่งไปสู่ระบบอื่นที่มีประสิทธิภาพ ในแบบเรียลไทม์ และใช้เวลาดาวน์ไทม์น้อยที่สุดจนเข้าใกล้ศูนย์ Oracle GoldenGate เป็นโปรแกรมที่ช่วยเรื่องการ replicate และ integrate data โดยเฉพาะ

ลักษณะของมันคือ การเคลื่อนย้ายข้อมูลสามารถทำได้แบบ realtime และลด latency,ข้อมูลที่มีการยืนยันเท่านั้นจึงจะถูกย้าย เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ดียิ่งขึ้น

ความแตกต่างระหว่างเวอร์ชันของ Oracle GoldenGate ทำให้รองรับฐานข้อมูลชนิดต่างๆ ทั้งเก่าและใหม่ได้ โดยสามารถรันได้บนระบบปฏิบัติการที่หลากหลาย และเราสามารถ replicate data จากฐานข้อมูล Oracle ไปยังฐานข้อมูลอื่นๆ ที่แตกต่างได้

มีสถาปัตยกรรมที่ไม่ยุ่งยากและง่ายต่อการตั้งค่า, มีประสิทธิภาพสูงและมีความน่าเชื่อถือ เหมาะกับการนำมาใช้งานด้านฐานข้อมูลและ infrastructure โดยทั่วไป 

เมื่อไหร่ที่เราควรจะใช้โปรแกรมนี้ Oracle GoldenGate เหมาะกับความต้องการย้ายข้อมูลที่เป็นแบบมาตรฐานและทำให้ถูกต้องตามความต้องการทางธุรกิจ  เพื่อให้ธุรกิจดำเนินต่อได้อย่างต่อเนื่องและมีความสามารถในการใช้งานสูง

ความต่อเนื่องทางธุรกิจ ทำให้เราต้องดำเนินการย้ายข้อมูลโดยใช้เวลาที่น้อยที่สุด ซึ่งในการทำงานอาจจะมีหลาย server ที่เก็บข้อมูล โปรแกรมนี้จะรวบรวมข้อมูลทั้งหมด และย้ายข้อมูลไปยังฐานข้อมูลชุดใหม่ โดยที่ยังคงไว้ซึ่งสภาพแวดล้อมแบบเดิม

หรือหมายความว่า data มีการเคลื่อนย้ายระหว่างกันใน data centers นั่นเอง และการ migrate data ย้าย data จากระบบเก่าสู่ระบบใหม่เพื่อความรวดเร็วก็สามารถใช้งานโปรแกรมนี้ได้เช่นกัน

ซึ่ง topology ของ Oracle GoldenGate มีหลายแบบ ทั้ง unidirectional, bidirectional, peer-to-peer, broadcast,consolidation, cascading ตามแต่จะออกแบบให้เหมาะสมกับการใช้งาน

 

Subscribe to our Newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Share this post with your friends

Stay in Touch

I am text block. Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. 

Copyright 2024 © All rights Reserved. Design by Elementor